• Các Chủ – Thủy Nguyệt Vân

  • Vài điều chia sẻ

    1. Truyện được post tại Nguyệt Vân Các đều là những truyện edit vì sở thích cá nhân, hoàn toàn không mang tính chất thương mại và bản quyền thuộc về tác giả, bản convert thuộc về người convert, bản edit có sự hỗ trợ của Quick Trans, người edit không hề có bản quyền, cũng không chịu bất cứ trách nhiệm nào về bản quyền. Do đó mong các bạn vui lòng không mang đi nơi khác nếu không có sự đồng ý của người chuyển ngữ. Và ngoài việc ghi đầy đủ nguồn, tác giả, người chuyển ngữ, ... mong các bạn giữ nguyên pic với những truyện hoặc chương nào trong truyện mà blog làm pic, đặc biệt không đồng ý post truyện của blog tại những trang phải trả phí để đọc.

    2. Vì truyện chỉ được edit nên độ chính xác không thể được hoàn toàn và cũng khó tránh khỏi sai sót, mong các bạn thông cảm và góp ý để editor có thể rút kinh nghiệm, để được hoàn thiện hơn!

    3. Một số truyện trong nhà mình chống chỉ định trẻ em dưới 18 tuổi, trẻ em nào đi ngược chỉ định chủ nhà không chịu trách nhiệm nhá *hắc hắc*.

    4. Về vấn đề ebook của truyện sẽ phụ thuộc vào sự đồng ý của người edit truyện đó. Riêng truyện của Thủy Nguyệt Vân edit mà làm pic sẽ không làm ebook, hi vọng các bạn thông cảm và không hỏi cũng như yêu cầu làm ebook.

    5. Đôi khi do vấn đề mạng mà pic chưa tải được, nếu các bạn gặp tình trạng đó vui lòng tải lại trang (nhấn f5) giúp mình nha :X.

    6. Các bạn ghé blog chơi, giao lưu làm quen hoặc những lời nhắn có nội dung không thuộc các chuyên mục có sẵn thì cùng ghé Trà Phòng để 88 nhé ^__^!.

    7. Rất hoan nghênh và cảm ơn các bạn để lại comment, nhưng bên cạnh đó mong các bạn không nên vì lời nói mà gây mất hòa khí với nhau cũng như nếu các bạn có điểm gì không vừa lòng có thể thẳng thắn góp ý, đừng dùng những từ ngữ nặng lời gây không vui cho hai bên.

    Chân thành cảm ơn các bạn đã xem qua. Chúc ngày tốt lành ^_^!

  • Đại Kỳ Chủ – Mai Như Ảnh

  • Nhị Kỳ Chủ – Như Ý

  • Tứ Kỳ Chủ – Bội Nghi

  • Tam Kỳ Chủ – Violet

  • Các tềnh yêu nhập email của mình vào rùi nhấn nút click click để đặt camera ở nhà ta nha ^^!

    Join 939 other subscribers
  • Bài viết mới

  • Tháng Ba 2012
    H B T N S B C
     1234
    567891011
    12131415161718
    19202122232425
    262728293031  
  • Bình luận mới nhất

    Starkjte trong Mục lục – Một cộng một b…
    cobebanhoaodauduong trong Mục lục – Một cộng một b…
    Phạm Van Anh trong Mục lục – Mười phút trướ…
    Thủy Nguyệt Vân trong 35 milimet yêu – Chương…
    Phan Tuấn trong Mục lục – Một cộng một b…
  • Tình yêu đang ngồi chơi trong nhà ta

  • Dấu giày

    • 6 314 465 dấu giày
  • Meta

Thiên sứ canh giữ – P1

Thiên sứ canh giữ

Tác giả: Không rõ.

Convert: t/y Hướng Dương Xanh.

Chuyển ngữ: Thủy Nguyệt Vân.

Thể loại: Đoản văn, hiện đại, HE.

Truyện này là quà sinh nhật tặng tiểu tiểu Min nhi, chúc mụi sang tuổi mới mạnh khỏe để còn “luyện công” với tỷ, học giỏi, cứ BL thế cg đc =]], độ tự sướng khỏi phải chúc, và luôn vui vẻ yêu đời.

Phần 1

Có bao nhiêu tình yêu là hai trái tim có thể cùng chung nhịp đập? Có bao nhiêu người có thể ở bên nhau đến trọn cuộc đời? Gặp gỡ anh là số mệnh của em, trái tim em là dành để bảo vệ anh.

P1

Vào buổi tiệc sinh nhật của bạn tốt Trình Nhiên, vì ông chủ đột xuất giao cho vài nhiệm vụ khẩn cấp, hơn nữa máy tính còn dở chứng, bạn thân Chí Vĩ thường giúp tôi sửa máy tính lại đi công tác, tôi phải tốn một lượng lớn sức lực mới hoàn thành xong mọi việc, kết quả đến trễ nửa tiếng. Lúc tôi đi vào phòng khách sạn đã đặt trước, mấy tên kia liền nhìn tôi như hổ đói rình mồi, giống như tôi là món ăn trên bàn vậy.

“Y Phàm, hẳn là có một nét phẩy nghĩa là bình thường, nhưng tôi lại thấy thật không bình thường chút nào, để chúng tôi nhiều người thế này phải đợi lâu như vậy!”

Tôi nhìn về phía phát ra tiếng nói, người nói chuyện là một anh chàng đẹp trai không quen biết, có điều nghe giọng điệu này, tôi cũng có thể đoán được anh ta là ai. Anh ấy chính là anh con bác của Trình Nhiên, tên là Trình Phong, tuy rằng thường xuyên công tác ở nước ngoài, nhưng chuyện về anh từ lâu đã có Trình Nhiên giúp anh tiếng xấu lan xa rồi.

Tôi lập tức đáp trả: “Ài, không có cách nào. Em lỡ một chuyến ô tô, vì để kịp thời gian, chỉ có thể mượn sức gió mà đến, không ngờ lại trễ nhiều như vậy, xem ra mượn sức gió cũng không đáng tin lắm.”

[NV: Đây là chữ phàm (凡) ý anh ấy là nét phẩy bên trong chữ; còn gió chắc chị ấy muốn dùng tên anh ấy để đáp trả lại a :)]

Câu nói của tôi khiến cho mọi người cười vang, Trình Phong cười cười: “Thấy tên của em, ở bên trong chữ nếu để một nét phẩy thì là bình thường, còn nếu để là chữ ‘lại’ không phải sẽ thành phượng sao?”

Tôi cũng không cam chịu yếu thế: “Em trời sinh đã là một người bình thường, cũng không muốn thành phượng, nhưng còn anh, bên trong chữ sao lại để một dấu chéo vậy? Ai cũng nhìn ra đó là một sự sai sót, nếu anh để một chữ ‘lại’ vào mới thật sự là Trình Phượng đó! Ha ha.” Tôi cười ha hả, mọi người còn cười lợi hại hơn.

[NV: hai anh chị này cứ chơi chữ a, ta giới thiệu đây là chữ phàm (凡) có 1 nét phẩy; chữ lại (又); còn đây là chữ phượng (凤); tên anh í là Phong, chị í nghĩ rằng phong là gió nên là chữ này (风) có dấu X ở bên trong, chị í bảo đổi dấu X bằng chữ lại (又) thì sẽ thành chữ phượng (凤) =)), các t/y từ từ so sánh, ta tiếp đoạn kế đây : ))]

Trình Nhiên hô to: “Đừng đấu võ mồm nữa, ăn thôi! Xem hai người thật là, mới lần đầu gặp mặt đã đấu thành như vậy, còn may vài ngày nữa anh mình lại đi rồi, bằng không hai người chắc còn đấu đến tận trời mất, nếu vậy thế giới của mình cũng đừng mong yên tĩnh.”

Tôi nhìn liếc mắt Trình Phong một cái, chớp chớp mắt, nở nụ cười đắc ý. Trình Phong cúi thấp mũi, vẻ mặt cười xấu xa. Tiếp đó chính là ăn cùng uống rượu, vừa rồi tôi đến trễ cho nên bị bọn họ phạt rượu, sau một hồi cò kè mặc cả, cuối cùng mọi người thấy tửu lượng của tôi thật sự kém, mới từ ba ly giảm còn một ly, tôi vừa uống vừa nhìn Trình Phong cười vui sướng khi người gặp họa, trong lòng thầm hạ quyết tâm, có một ngày nhất định phải khiến anh ta thua trong tay tôi. Không có cách nào, tôi bẩm sinh đã như thế, cho tới bây giờ đều là có lý thì không buông tha cho người, không có lý thì tranh luận ba phần, mẹ vẫn khen tôi như thế, cả đồng nghiệp cũng khen tôi như vậy.

Giữa buổi tiệc, Vu Lệ hỏi tôi sao không đến cùng Chí Vĩ. “Ài,” Tôi thở dài, “Nếu cậu ấy ở đây mình đã không đến muộn.” Mọi người hỏi đã xảy ra chuyện gì, tôi nói: “Trình Nhiên cũng biết, cậu ấy đi công tác. Máy tính của mình hôm nay lại dở chứng, đã vậy ông chủ còn giao thêm việc, lúc ấy mình đúng là kêu trời không thấu gọi đất không nghe cơ, nhưng vẫn còn may ông trời bỗng nhiên tỉnh ngủ, nhìn thấy mình tội nghiệp cầu xin ông ấy, mới phù hộ mình sửa xong máy tính đánh xong văn kiện nộp cho ông chủ, cũng mới có thể chỉ đến muộn nửa tiếng đó.”

Trình Phong ở bên cạnh làm bộ từ bi: “Cầu ông trời làm gì? Nếu còn có chuyện như vậy thì cầu anh đi!”

“Anh làm nghề gì em đương nhiên biết rõ, đáng tiếc không có cái thang nào để trèo lên mây, em trèo cao không nổi.” Tôi làm bộ bi ai.

“Cô nhóc, điện thoại cho em, QQ cũng cho em, còn có chuyện như vậy nữa cứ tìm anh, anh nghiêm túc đấy, bằng không anh đã uổng công học nhiều kỹ thuật như vậy lại thành anh hùng không có đất dụng võ mất. ”

“Được, sau này nếu xảy ra chuyện như vậy nữa, em cũng không cần chờ ông trời tỉnh ngủ nữa rồi!”

“Hắc hắc, sau này anh lại có thêm phiền phức đây.” Trình Phong tiếp tục cười xấu xa.

“Anh, mỗi ngày anh đều chọc ghẹo các MM(cô em) thì cũng không nói làm gì, nhưng lần này không được có ý xấu với Y Phàm, bọn em rất thân thiết đó, em cũng không muốn có một ngày đứng về phía người ngoài.” Không hổ là bạn bè, lòng Trình Nhiên thật đúng là hướng về tôi.

Tôi nói: “Trình Nhiên, cậu yên tâm đi, đến lúc đó còn không biết là ai phải cầu xin ai tha thứ đâu. Dù sao mình cũng sẽ không nhận thua, cho dù là đấu tới kiếp sau, mình cũng phải cùng anh ấy phân rõ mình thắng anh ấy thua.”

“Oa oa, một cô nhóc như em, sao nhất định muốn anh thua chứ?” Trình Phong giả vờ lộ ra bộ dáng hổn hển.

Tôi cười an ủi anh ta: “Anh cứ yên tâm chờ tin thắng lợi tốt lành của em đi! Anh không thua sao em có thể thắng đây?”

Bình luận về bài viết này

6 bình luận

  1. cửm ơn Vân nhi êu quý ý ý ý ý :X:X:X:X
    thấy từ chiều cơ mà h mới com mần… thanks tỷ nhìu nhắm a, mụi rất nà êu tỷ, người tỷ tỷ hợp tính với mụi (gần như chắc là nhất =]]), mụi rất vui vì sn năm nay có thêm 1 tỷ tỷ êu quấy a 😀 *chụt chụt*… chậc, cảm nghĩ sến hơn thì để đúng ngày đê =))
    Pi/ét 1: cái pass thật nhiều chấm, đơn giản lại rất dễ shương
    Pi/ét 2: truyện nầy có nhiu phần a 😀
    Pi/ét 3: *hú hét*… Ngờ tỷ đâu rồi *đập bàn đập ghế*, tỷ quên mụi mụi rồi a :(((((

    Trả lời
  2. hố hố, ko có chi a, tỷ cũng vui vì năm nay quen thêm mụi mừ :X. cóa 5 phần, vừa đúng ngày sn mụi a >:).
    Cư mà mụi đừng phá bàn ghế nhà tỷ thế a *nhìn nguy hiểm*

    Trả lời
  1. List truyện đoản văn « Oh, butterfly life
  2. List đoản văn – truyện ngắn (HOÀN) | (◕︵◕)Thiên Nhai(。◕‿◕。)

Chìa míc cà rô phỏng vấn !!!